สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ ครูปกครองกล้อนผมนักศึกษา 66 คน ผู้บริหารเรียกนักศึกษาไปขอโทษ หลังทัวร์ลงทางโซเชียลหนัก

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 ที่วิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ตำบลแม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก ผู้บริหารวิทยาลัยเทคนิคแม่สอดได้ให้เชิญนักศึกษาชั้นปี 1 ถึง ปีที่ 2 สาขาวิชาช่างยนต์ ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจ จากกรณีที่นักเรียนทั้งหมดถูกครู

ตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายปกครอง ได้ลงโทษโดยการกล้อนผมนักศึกษาจำนวน 66 คน จนทำให้นักศึกษาเกิดความไม่พอใจ และนำไปลงโซเชี่ยลผ่านทางเฟชบุ๊ก ทำให้มีผู้ปกครอง และเยาวชนเข้าไปแสดงความเห็นกันจำนวนมาก

ซึ่งการกล้อนผมเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567 หลังจากมีการให้นักศึกษาเข้าแถวหน้าเสาธงแล้ว ทางครูฝ่ายปกครองได้ลงโทษนักเรียนที่ไว้ผมยาว ในที่ประชุมมีพ.ต.ท.จิรศักดิ์ ศรีเมือง

ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ได้ให้กำลังใจนักศึกษา และทำความเข้าใจ ส่งผลให้นักศึกษามีความพอใจกับทางคณะครู และยิ้มแย้มแจ่มใส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางวิทยาลัยเทคนิคแม่สอด ได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยเชิญครูหัวหน้าฝ่ายปกครอง และนักศึกษาไปสอบถามข้อเท็จจริง

ซึ่งจะมีการสรุปผลจากการสอบในวันที่ 23 สิงหาคม 67 นอกจากนี้ทางวิทยาลัยได้มีคำสั่งให้ครูฝ่ายปกครองหยุดปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายปกครองทันที พร้อมทั้งตั้งสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *