ด่วน! เหยื่อซุ้มยาดองมรณะ ตายเพิ่มอีก 1 รวมสังเวยแล้ว 2 ศพ…อ่านข่าวในคอมเมนต์

คืบหน้าล่าสุดกรณีซุ้มยาดองมรณะ ตายเพิ่ม 1 ศพ รวมเป็น 2 พบผู้ป่วยเพิ่มเป็น 27 ราย ทั้งหมดอาการน่าเป็นห่วง ขณะ สองพี่น้อง ที่เป็นผู้ผลิตยาดองเถื่อนขายสารภาพว่าซื้อเอทิลแอลกอฮอล์95ดีกรี มาแล้วเอามาผสมน้ำเปล่าเพื่อเจือจางให้เหลือ35 ดีกรี ใส่แกลลอนนำไปส่งให้กับเจ๊ปู

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 ส.ค.2567 เวลา 11.00น.ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมหารือในกองอำนวยการร่วมระหว่างกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมการแพทย์กทม.เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตมีนบุรีและเขตคลองสามวา พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี และฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าด้านคดีและอาการของผู้ป่วยที่ดื่มยาดองเถื่อนแล้วถูกหามส่งโรงพยาบาลเกือบ 20 ราย และเสียชีวิต1ราย

ซึ่งยอดผู้ป่วยที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราธานี 12 ราย โรงพยาบาลราชวิถี 1 ราย โรงพยาบาลนวมินทร์9 4 ราย โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง 1ราย และโรงพยาบาลสินแพทย์เสรีรักษ์ 1 ราย ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2567 ตำรวจได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์หาสารพิษในเลือดที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจแล้ว ยังคงเหลือผู้ป่วยทั้งหมด 18 ราย อาการโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 9 ราย ซึ่งส่วนมากจะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน มึนงง หัวใจเต้นช้า สาเหตุเกิดจากร่างกายได้รับเมทิลแอลกอฮอล์มากเกินไป
พ.ต.ท.จำนงค์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบเรื่องว่ามีผู้ป่วยที่ดื่มยาดองแล้วถูกหามส่งโรงพยาบาล ทางสน.มีนบุรี ได้ประสานไปยังกรมสรรพสามิต กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และสำนักการแพทย์กทม.ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมตรวจสอบร้านยาดองในเขตพื้นที่บก.น.3 ที่มีมากถึง 17 ร้าน และในซอยอ่อนนุช77 อีก1ร้าน

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเหล้ายาดองจากทุกร้านพื่อส่งไปให้กรมสรรพสามิตและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับสารที่พบในศพนายวราชัย ป้องเพชร อายุ30 ปี ที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ หากตรงกันและเป็นสาเหตุที่ทำให้คนตายและล้มป่วยจะต้องเรียกผู้ผลิตยาดองมาแจ้งข้อกล่าวหา ต้องดูว่าเป็นการกระทำที่เกิดจากความประมาทหรือเจตนา ซึ่งยาดองทั้งหมดผู้ขายทุกร้านรับว่า ได้ของมาจากเจ๊ปู ลูกสาวป๋าเหน่ ที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ลูกสาวสานงานต่อ โดยตำรวจได้เชิญตัวเจ๊ปูมาทำการสอบสวนเรียบร้อยแล้ว เจ๊ปูบอกว่ารับสุรามาจากนายสุรศักดิ์ หรือ เอส อินสาม อายุ46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท อินสาม อายุ44 ปี ส่วนวัตถุดิบที่ใส่ลงไปในเหล้า ก็เป็นสิ่งของธรรมชาติ ซึ่งเป็นสูตรเก่าแก่ของบิดา เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางบางส่วนเพื่อส่งไปตรวจสอบ
จากนั้นได้เดินทางไปยังบ้านพัก ซอยกาญจนาภิเษก25 แยก1-3 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่พักของนายสุรศักดิ์และนายสุรชัย ได้พบตัว2พี่น้องอยู่ในบ้านพอดี

จากการสอบสวน ทั้งสอง อ้างว่า ซื้อเอทิลแอลกอฮอล์95ดีกรี มาแล้วเอามาผสมน้ำเปล่าเพื่อเจือจางให้เหลือ35 ดีกรี ใส่แกลลอนนำไปส่งให้กับเจ๊ปู
เจ้าหน้าที่นำตัวทั้งคู่พร้อมของกลางส่งสน.บางชัน แจ้งข้อหา ร่วมกันผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้ซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา153 วรรคหนึ่ง และยึดสุราเพื่อส่งไปตรวจสอบหาสารแปลกปลอมที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ช่วงเย็นนี้เจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องจะลงพื้นที่ไปสอบสวนโรค หาคนที่ดื่มยาดองเพิ่มเติม หากพบว่ามีอาการจะได้แจ้งให้ไปพบแพทย์โดยด่วน ล่าสุดมีผู้ป่วยที่กินยาดองจากตลาดมารวย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ที่ดื่มพร้อมกับเพื่อนอีก2ราย แต่ถูกส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลนพรัตน์ ด้วยอาการคลื่นไส้ อาเจียน และมึนงง ซึ่งจะต้องไปสอบสวนนายสุรศักดิ์และนายสุรชัย เพิ่มเติมว่านอกจากส่งให้กับเจ๊ปูแล้วได้ส่งต่อไปให้ใครอีกบ้าง

ล่าสุดวันที่ 26 สิงหาคม 2567 มีรายงานว่า มีเหยื่อซุ้มยาดองเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายรวมตอนนี้ เสียชีวิต 2 ราย และพบผู้ป่วยเพิ่มเป็น 27 ราย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *