ฝนตกทั้งวันทั้งคืน เจอฤทธิ์พายุยางิ แม่สายท่วมหนัก จมตลาดดัง น้ำสูงถึงเอวแล้ว….อ่านข่าวในคอมเมนต์

ฝนตกทั้งวันทั้งคืน เจอฤทธิ์พายุยางิ แม่สายท่วมหนัก จมตลาดดัง น้ำสูงถึงเอวแล้ว เข้าท่วมพื้นที่อยู่อาศัยสูงกว่า 1 เมตร ต้องตัดไฟฟ้าด้วย

วันที่ 10 ก.ย.67 หลังจากฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุ ยางิ ทำให้น้ำจากแม่น้ำสายเอ่อเข้าท่วมตลาดสายลมจอย ย่านการค้าที่ติดกับสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ประกอบกับยังคงมีฝนตลอดทั้งวันทั้งคืนต่อเนื่องมาตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย.

ฝนตกทั้งวันทั้งคืน เจอฤทธิ์พายุยางิ แม่สายท่วมหนัก จมตลาดดัง น้ำสูงถึงเอวแล้ว

เช้าวันนี้ ระดับน้ำในแม่น้ำสายยังคงสูงจนเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ทั้งหมดของตลาดสายลมจอยต่อเนื่อง แม่น้ำสายมีขอนไม้เศษไม้ไหลลงมาด้วย และระดับน้ำได้ล้นพนังกั้นน้ำเข้าท่วมพื้นที่อยู่อาศัยสูงกว่า 1 เมตร

ระดับน้ำที่ท่วมสูง ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สาย ต้องเข้าไปตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณตลาดสายลมจอยส่วนที่ถูกน้ำท่วมแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชน

พบว่าโรงสูบน้ำหัวฝายของการประปาถูกตัดกระแสไฟฟ้าด้วย น้ำประปาอาจไม่ไหลหรือไหลน้อยใน 9 หมู่บ้านของตำบลเวียงพางคำ และ 5 หมู่บ้านในตำบลแม่สาย

นอกจากตลาดสายลมจอยแล้ว ชุมชนที่อยู่ริมแมน้ำสาย ไม่ว่าจะเป็นชุมชนสายลมจอย ชุมชนเกาะทราย ชุมชนเกาะสวรรค์ ชุมชนไม้ลุงขน ชุมชนเหมืองแดง และชุมชนอื่นๆ ที่อยู่ต่ำลงไปต่างก็ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง รวมทั้งพื้นที่ริมแม่น้ำรวกซึ่งเป็นแม่น้ำที่แม่น้ำสายไหลงลงไปด้วย

โดยฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย และองค์กรปกครองท้องถิ่น ทั้งเทศบาลตำบลแม่สาย เทศบาลตำบลเวียงพางคำ เจ้าหน้าที่ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อน ขณะที่ชาวบ้านต่างนำกระสอบทรายมาวางกันน้ำเข้าบ้าน แต่ส่วนใหญ่ทำไม่ทัน ทำให้น้ำเข้าไปภายในบ้านจนต้องย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง

โดยน้ำท่วมในครั้งยี้รุนแรงกว่าทุกครั้งทีาผ่านมาในปีนี้ ซึ่งกระแสน้ำยังคงสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยมวลน้ำได้ท่วมถึงถนนสาย แม่สาย – เชียงแสน สายเก่าแล้ว ซึ่งห่างจากแม่น้ำสายประมาณ 2 กิโลเมตร

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *