“เพื่อไทย” ไม่เอา “พลังประชารัฐ” ส่งเทียบเชิญประชาธิปัตย์-กลุ่มธรรมนัส ร่วมรัฐบาล

ความเคลื่อนไหว โผ ครม. ล่าสุด 27 ส.ค.67 มีรายงานว่า มติ กก.บห.เพื่อไทย ไม่เอา พลังประชารัฐ โดย นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมส.สพรรคเพื่อไทย ประจำสัปดาห์ ว่า

ที่ประชุม สส.เพื่อไทย มีการพูดถึง ข้อกังวลของ สส.หลายคน ที่มีความไม่สบายใจ ถึงพฤติกรรมของพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัวหน้าพรรคร่วม ที่ตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลของ นายเศรษฐา ทวีสิน ไม่ได้ให้ความสำคัญและไม่มาร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี ประกอบกับหลายสิ่งที่สื่อมวลชนทราบดีว่า มีเรื่องการยื่นถอดถอนนายเศรษฐา ก็ทราบกันดีว่าใครอยู่เบื้องหลัง

ซึ่ง มติกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เห็นพ้อง ที่ประชุมสส. ไม่สามารถร่วมงานกับ พรรคพลังประชารัฐ ได้ คาดเตรียมส่งเทียบเชิญ ประชาธิปัตย์ พรรคเล็ก รวมทั้งกลุ่ม ธรรมนัส มาร่วมรัฐบาล

ทั้งนี้มีรายงานจาก แหล่งข่าวระดับสูงจากพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ล่าสุดได้รับการประสานจากแกนนำพรรคเพื่อไทยแล้วว่า จะส่งเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาลอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ ( 28ส.ค.67)

การประสานจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เกิดขึ้นภายหลังการประชุม สส.พรรคในวันนี้ และมีข่าวว่า สส.ส่วนใหญ่ไม่ต้องการให้พรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาลอีกต่อไป

 

แหล่งข่าวคนเดิมจากพรรคประชาธิปัตย์ เผยด้วยว่า ได้มีการแจ้งการประสานงานไปยัง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคแล้ว และคาดว่าจะมีการเรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค และ สส. เพื่อขอมติการเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ ตามข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป ซึ่งในการประชุม จะมีการถามความเห็นเกี่ยวกับการส่งชื่อบุคคลใดไปเป็นรัฐมนตรี ซึ่งทั้งหมดบัญญัติอยู่ในข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นประเพณีของพรรคที่ืถือปฏิบัติกันมาอย่างยาวนาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *