ความหวังหมู่บ้าน 2 หนุ่มยอมเสียสละ เดินฝ่าน้ำ-ลุยโคลนสูงเทียมอก ไกล 20 กม. หาคนช่วยคนทั้งหมู่บ้าน

ความหวังหมู่บ้าน 2 หนุ่มยอมเสียสละ เดินฝ่าน้ำ-ลุยโคลนสูงเทียมอก ไกล 20 กม. ออกมาหาคนช่วย ในหมู่บ้านมีหลายคนติดอยู่ สภาพเกือบหมดแรง เจอเจ้าหน้าที่ยืนแทบไม่ไหว

สถานการณ์หลายพื้นที่ของ จ.เชียงราย ยังคงวิกฤต แม้หน่วยงานและมูลนิธิต่างๆ จะเข้าช่วยเหลือไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังไม่ครอบคลุมทั้งหมด เพราะแต่ละพื้นที่ยากที่จะเข้าถึง รวมทั้งยังต้องสู้กับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกราก หลายคนติดอยู่ในบ้าน หลายหมู่บ้านถูกตัดขาดจากความช่วยเหลือใดๆ ข่าวสารส่งไปไม่ถึง

วันที่ 13 ก.ย.67 สมาชิก TikTok @shane57240 โพสต์คลิปหลังเจอชาย 2 คน เดินมาท่ามกลางความมืด และร่างกายเต็มไปด้วยโคลนตม สภาพใกล้หมดแรงเต็มที โดยระบุข้อความว่า “พี่เค้าเดินมาจากหมู่บ้านเมืองสองถึงหมู่บ้านเล่าลิ่ว”

ซึ่งในคลิปชายคนดังกล่าวเดินมาในสภาพโซเซใกล้หมดแรงเต็มที โดยมีชายอีกคนเดินตามมาข้างหลัง พอเจอเจ้าหน้าที่ก็ถึงกับดีใจรีบยกมือไหว้ ก่อนจะลงนั่งด้วยความเหนื่อยล้าแสนสาหัส พร้อมกับแจ้งข่าวว่า ที่หมู่บ้านตู้ตัดขาด ยังไร้ความช่วยเหลือ มีคนอยู่จำนวนมาก

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไป ก็มีคนเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก หลายคนเห็นแล้วน้ำตาไหล เพราะสงสารที่ต้องเดินมาขอความช่วยเหลือจนหมดแรง และยังบอกว่านี่แหละลูกผู้ชายตัวจริง ยอมเสียสละเดินออกมาเพื่อส่งข่าวหาคนช่วย ทางบ้านยังมีอีกหลายคนที่ติดอยู่ ซึ่งก็มีคนถามว่าระยะทางที่ชาย 2 คนนี้เดินมาไกลหรือไม่ ก็มีคนในพื้นที่บอกว่า ประมาณ 20 กม.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *