“ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์” ใจสลาย เล่าถึง “น้องวิท” ยังจำวันแรกที่มาสมัคร เหตุผลตรึงใจ!

จากกรณีข่าวการเสียชีวิตของ วิทโตเกียวมิวสิค หรือ น้องวิทโตเกียวมิวสิค หรือ ตี๋วิท วิทยา เป็งสุข “แดนเซอร์ค่ายดัง” โตเกียวมิวสิค เสียชีวิตแล้วหลังประสบอุบัติเหตุรักษาตัวนานกว่า 1 เดือน แต่สุดท้ายก็ไม่มีปาฏิหาริย์

โดยเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ทางเพจ ค่ายเพลง โตเกียว มิวสิค ได้แจ้งข่าวน่าใจหาย “พวกเรา ชาวโตเกียวมิวสิค ขอแสดงความเสียใจกับการจากไป ของน้องวิท ส่วนเรื่องกำหนดการเดี๋ยวทางค่ายจะอัพเดทแจ้งไปนะครับ”

ก่อนหน้านี้ ตี๋วิทโตเกียวมิวสิค ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อที่แยกไฟแดงมอดินแดง ถนนมิตรภาพเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 29 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้รับบาดเจ็บสาหัสและนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันนั้น จนกระทั่งวันที่ 30 สิงหาคม 2567 ก็ได้รับข่าวเศร้า น้องวิทโตเกียวมิวสิค เสียชีวิตแล้ว

จากนั้นเจ้าของค่ายเพลงโตเกียวมิวสิคอย่าง บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ได้ออกมาไลฟ์พูดถึงวิทโตเกียวมิวสิค ใจสลายกับการสูญเสียคนสำคัญของค่ายอีกคนหนึ่ง

และได้เล่าว่า ประสบอุบัติเหตุครบ 1 เดือนพอดี น้องวิทเป็นแดนเซอร์ของค่ายโตเกียวมิวสิค รักษาตัวจากอุบัติเหตุมาเรื่อย ๆ ซึ่งตอนที่เกิดอุบัติเหตุนั้นเป็นช่วงรุ่งสางของวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ขี่รถจักรยานต์ชนเข้ากับท้ายรถพ่วง เข้าโรงพยาบาล ขาหัก 2 ท่อน และต้องผ่าตัดสมอง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 67 ทางโรงพยาบาลได้มีการส่งคลิปอัปเดตอาการมาให้ดู ก็ยังเห็นน้องชูสองนิ้วให้อยู่ ทุกคนก็คิดว่ากำลังดีขึ้นใกล้หาย สุดท้ายช่วงหัวค่ำน้องก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ

ทุกคนเสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น วิท อยู่กับน้องกับแม่ และแม่ไม่สบายด้วย จำได้ตอนที่มาสมัครงาน เขาบอกว่าอยากหาบ้านให้แม่ และแม่ไม่สบายด้วย ก่อนมาเต้นทำงานบาริสต้ามาก่อน แล้วออกจากงานประจำก็มาเป็นแดนเซอร์ เงินที่เปิดรับบริจาคช่วยเหลือน้องรอบแรกได้ปิดไปแล้ว ได้ประมาณ 3 แสนกว่าบาท และมอบให้น้องไปแล้วระหว่างรักษา ทางบ้านน้องก็ไม่ค่อยมีเงิน หาเช้ากินค่ำ

พร้อมยังบอกอีกด้วยว่า “FC อยากช่วยเหลือน้องเดี๋ยวผมจะขึ้นเลขบัญชีให้และจะมาอัปเดตว่าได้เท่าไร ใครอยากเป็นเจ้าภาพติดต่อทางค่ายได้เลย ซึ่งทางค่ายก็ดูแลอยู่แล้ว แต่ว่าใครอยากร่วมบุญก็ยินดี ทุกคนก็ใจหายอยู่คิดว่าน้องจะดีขึ้น นิสัยส่วนตัวเป็นคนดี มีสัมมาคารวะ มีแต่คนรัก นัดหมายเวลาไหนก็จะมาก่อนเพื่อนทุกครั้ง เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *