ระวังไว้! คู่สามีภรรยาอายุแค่ 29 แต่ป่วยมะเร็งตับพร้อมกัน หมอพบสาเหตุมาจาก ถังน้ำดื่ม ที่ใช้กันแทบจะทุกบ้าน (ตปท.)

กลายเป็นเรื่องราวเตือนใจใครหลายคนในประเทศจึนเลยก็ว่า หลังจากเว็บไซต์ต่างประเทศ SOHA ได้มีการนำเสนอเรื่องราวของ นายเจียง (นามสมมุติ) และนางลี (นามสมมุติ) สองสามีภรรยาชาวจีนคู่หนึ่ง ทั้งคู่อายุ 29 ปีเท่ากัน และตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งตับในเวลาเดียวกัน ซึ่งเรื่องของทั้งสองคนสร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนในโซเชียลเป็นอย่างมาก

จากรายงานระบุว่า ในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ทั้งสองคนเริ่มมีอาการปวดท้องส่วนบน และรู้สึกคลื่นไส้เมื่อรับประทานอาหารมัน หรือเมื่อได้กลิ่นอาหารทอด แต่เพราะพวกเขาคิดว่าสาเหตุเกิดจากการกินอาหารมัน ๆ มากเกินไป ทั้งสองจึงไม่ได้พบแพทย์ และแค่ปรับการกินอาหารเท่านั้น แต่ทว่า นายเจียงยังคงมีปัญหาสุขภาพมากมาย ขาของเขาเริ่มมีอาการบวม ตั้งแต่เท้าจนถึงเข่าอย่างเห็นได้ชัด

ท้ายที่สุด ทั้งสองก็ตัดสินใจไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสุขภาพ เมื่อได้รับการตรวจอย่างละเอียดแล้ว แพทย์ได้พบเนื้องอกขนาดใหญ่ในตับกลีบขวา ขนาดของเนื้องอกประมาณ 8 เซนติเมตร สงสัยว่าเป็นมะเร็งตับ และจากการตรวจชิ้นเนื้อในที่สุดก็ตรวจพบว่า เขาเป็นมะเร็งตับ เซลล์มะเร็งขยายใหญ่ขึ้นจนกดทับเนื้อเยื่ออื่น ๆ ในช่องท้อง ทำให้เกิดอาการบวมน้ำที่แขนขาทั้งสองข้าง

นอกจากนี้ หลังจากได้ยินแพทย์บอกว่าอาการต่าง ๆ ของสามี เช่น อาการบวมน้ำ เบื่ออาหาร ปวดบริเวณตับ นั่นจึงทำให้ นางลีก็ต้องตกใจหนักมาก เพราะว่าเธอก็มีอาการเหล่านี้เช่นกัน ในที่สุดเธอก็ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งตับด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการศึกษาชีวิตประจำวันและพฤติกรรมการกินของทั้งคู่ แพทย์ค้นพบว่า สาเหตุของการเจ็บป่วยของทั้งคู่อาจเกิดจากน้ำที่พวกเขาดื่มทุกวัน เพื่อประหยัดเงิน ทั้งสองคนมักจะเลือก ถังน้ำดื่ม ขนาดใหญ่ที่ขายในราคาถูกโดยไม่ทราบที่มาและมีคุณภาพไม่ดี พฤติกรรมเช่นนี้กินเวลายาวนาน 3 ปี และนำไปสู่โรคมะเร็งในที่สุด

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *