อาลัย ฉีเส้าเฉียน ดาราดังฮ่องกง แห่งกระบี่ไร้เทียมทาน จากไปในวัย 73 ปี

อาลัย ฉีเส้าเฉียน ดาราดังฮ่องกง แห่งกระบี่ไร้เทียมทาน จากไปในวัย 73 ปี โดยเสียชีวิตเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็งหลอดอาหาร

วันที่ 15 ก.ย.67 เพจ เก้ากระบี่เดียวดาย โพสต์อาลัย ฉีเส้าเฉียน ดาราดังของฮ่องกง แห่งกระบี่ไร้เทียมทาน โดยรับบท ฮุ้นปวยเอี้ยง

โดยระบุว่า อำลา อาลัย ฮุ้นปวยเอี้ยง แห่งกระบี่ไร้เทียมทาน ฉีเส้าเฉียน ตามรายงานของสื่อฮ่องกง Hong Kong 01 และ East Net ในวันนี้ มีรายงานข่าวการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ ฉีเส้าเฉียน ดาราภาพยนตร์ละครโทรทัศน์กำลังภายในของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฮ่องกงในช่วงทศวรรษ 70 ถึง 80 ด้วยวัย 73 ปี ว่ากันว่าเขาเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งหลอดอาหารในกรุงปักกิ่งเมื่อต้นเดือนนี้

สื่อบางแห่งถาม เทียนฉีเหวิน ผู้สร้างภาพยนตร์อาวุโส และเขายืนยันข่าวการเสียชีวิตของ ฉีเส้าเฉียน

เอริก้า ฉี ลูกสาวของ ฉีเส้าเฉียน โพสต์เพลงของ จางเซียะโหย่ว “You Are the Only Legend in My Life” บนโซเชียลมีเดีย: “I Love You!” คุณพ่อ และกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ “ขอบคุณสำหรับความห่วงใย ฉันหวังว่าทุกคนจะให้ เรามีพื้นที่เพื่อให้ครอบครัวของเราจัดการกับเรื่องนี้ ” ฉีเว่ยตงลูกชายของเขาตอบกับสื่อว่า: “ขอบคุณสำหรับความกังวล เรากำลังจัดการเรื่องนี้กับครอบครัว”

ฉีเส้าเฉียน เกิดที่กว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ในวันที่ 19 ต.ค. ตุลาคม 1950 ฉีเส้าเฉียนมีพี่สาวแท้ๆ หนึ่งคน ส่วนพ่อของเขาเป็นนักธุรกิจ เมื่อเรียนจบชั้นมัธยมที่โรงเรียนหลิงตง เขาก็เริ่มทำงานเป็นพนักงานติดตามหนี้ของธนาคารต่างประเทศ แล้วจึงย้ายไปทำงานในตลาดหลักทรัพย์ ในฐานะเสมียนบัญชีรับผิดชอบในการจัดการผลิตภัณฑ์ทางการเงิน ใ

นช่วงนั้นฉีเส้าเฉียนรู้สึกเบื่อหน่ายกับงานที่ทำ และมีเพื่อนของเขาแนะนำให้ไปเรียนการแสดงของชอว์ บราเดอร์ ซึ่งฉีเส้าเฉียน จบการแสดงในปี 1972

ฉีเส้าเฉียน แสดงบทชาวบ้านในภาพยนตร์เรื่องแรก คือ ไอ้หนุ่ม 5 จอมเหี้ยม หลังจากนั้นเขาก็วนเวียนแสดงภาพยนตร์ของชอว์ บราเดอร์ อีกหลายเรื่อง ก่อนที่จะโด่งดังไปทั่วเอเชียกับ บทบาท ฮุ้นปวยเอี้ยง ใน “กระบี่ไร้เทียมทาน” ปี 1979 ละครกำลังภายใน ในตำนานวงการโทรทัศน์ฮ่องกงและไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *