อีก 1 เมตร ถึงรายแรก คนงานติดในอุโมงรถไฟถล่ม พบทั้ง 3 คนยังมีความเคลื่อนไหว

อีก 1 เมตร ถึงรายแรก คนงานติดในอุโมงรถไฟถล่ม พบทั้ง 3 คนยังมีความเคลื่อนไหว ผู้ประสบเหตุรายที่ 2 อยู่ห่างจากรายแรก 8 เมตร
จากเหตุการณ์อุโมงค์ทางรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน กรุงเทพฯ-นครราชสีมา ช่วงสถานีรถไฟจันทึก-คลองขนานจิต หมู่ 2 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา อุโมงค์ที่ 3 มีความยาว 1.5 กิโลเมตร เกิดถล่มลงมา ทำให้มีผู้สูญหาย เป็นคนงานชาวจีน 2 คน และชาวเมียนมา 1 คน ช่วงจากปากอุโมงค์ลึกเข้าไปประมาณ 600 เมตร เหตุเกิดในช่วงประมาณกลางดึกคืน วันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นคาดว่า น่าจะนำผู้ประสบเหตุออกมาเป็นคนแรก ภายในช่วงเที่ยงวันนี้ เบื้องต้นจากการใช้เครื่องตรวจจับความเคลื่อนไหวของร่างกายพบว่า ยังมีความเคลื่อนไหวที่บริเวณหน้าอก ลักษณะคล้ายหายใจ นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ประสบเหตุรายที่ 2 อยู่ห่างจากรายแรก 8 เมตร ส่วนรายที่ 3 อยู่ห่างไปอีก 14 เมตร

ด้านนายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงาน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย เผยว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ทีมค้นหาพบสัญญาณชีพ ห่างไปอีก 1 เมตร น่าจะอยู่ในรถแบ็คโฮ ขณะนี้เนื่องจากท่อที่จะลำเลียงผู้ประสบภัยทั้ง 3 รายนั้น เมื่อมีการดันท่อเข้าไปจะถึงที่หมาย ทำให้มีดินภายในทรุดลงมาเป็นระยะ แต่ทั้ง 3 คนที่ติดอยู่ภายในยังมีการเคลื่อนไหวจากการที่ชุด K9 และเครื่องมือในการจับสัญญาณชีพ บ่งบอกพิกัดของผู้ประสพภัยได้ทุกระยะ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *